Siêu thị Điện máy Eco-Mart

Lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung và cách khắc phục

Thứ Ba, 03/10/2023
Tuấn TTD

Hiện nay các dòng tivi thông minh của Samsung đều đã được tích hợp chức năng tìm kiếm bằng giọng nói nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có thể gặp tình trạng tivi Samsung không nhận giọng nói. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung, hãy cùng Eco-Mart tìm hiểu nhé!

1. Điều khiển bị hết pin

Đột nhiên, tivi Samsung không nhận giọng nói và báo lỗi tìm kiếm bằng giọng nói, khiến bạn không thể tìm kiếm dễ dàng như bình thường. Lúc này việc đầu tiên đó là kiểm tra pin của điều khiển TV. Có thể trong quá trình sử dụng hoặc sử dụng đã lâu, điều khiển từ xa bị hết pin, hoặc pin yếu. Đó cũng là một trong những lý do chính khiến bạn không thể sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.


Sau khi thay pin mới của điều khiển từ xa(hoặc cắm sạc cho loại điều khiển có pin sạc tích hợp), hãy kết nối lại điều khiển từ xa với TV Samsung bằng cách giữ đồng thời các nút Pause và Return, hướng điều khiển từ xa vào TV Samsung. Lúc này bạn sẽ thấy biểu tượng kết nối xuất hiện trên màn hình tivi, hãy kiên nhẫn chờ kết nối thành công.

2. Cập nhật tivi lên phiên bản mới

Đôi khi việc không cập nhật phần mềm mới nhất cũng là nguyên nhân khiến tivi Samsung không nhận giọng nói và xảy ra báo lỗi tìm kiếm bằng giọng nói. Để khắc phục, bạn chỉ cần cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi Samsung của mình. Dưới đây là các bước chi tiết để giúp bạn cập nhật phần mềm TV Samsung của mình:

Bước 1: Trên điều khiển tivi, nhấn nút home có biểu tượng ngôi nhà. Sau đó, bạn bấm vào mục Cài đặt (biểu tượng bánh răng cưa), rồi chọn mục Hỗ trợ và tiến tới mục Cập nhật phần mềm.
Bước 2: Chọn vào mục Cập nhật ngay.
Bước 3: Lúc này, tivi Samsung của bạn sẽ tự động kiểm tra và tìm các bản cập nhật mới nhất. Nếu có bản cập nhật mới nhất, tivi sẽ tiếp tục cập nhật và thông báo cho bạn khi cập nhật thành công.

3. Thực hiện reset lại Smart Hub

Nếu tivi Samsung không nhận giọng nói, màn hình hiển thị lỗi, không truy cập được ứng dụng, ứng dụng bị chậm, bị đơ, v.v., bạn có thể thiết lập lại Smart Hub để khắc phục sự cố.

Các bước để reset lại Smart Hub như sau:
Bước 1: Trên điều khiển tivi, nhấn nút home (biểu tượng ngôi nhà), sau đó di chuyển sang trái chọn cài đặt (hình bánh răng) và chọn hỗ trợ, chọn mục tự chẩn đoán.
Bước 2: Nhấp vào Đặt lại mục Smart Hub.
Bước 3: Nhập mật khẩu mặc định 0000 để thiết lập lại Smart Hub.
Bước 4: Lúc này, tivi sẽ cài đặt lại SmartHub. Vui lòng đợi, sau khi cài đặt xong, khởi động lại tivi và hãy thử tìm kiếm bằng giọng nói một lần nữa xem có hoạt động không.

4 Kiểm tra kết nối internet

Kết nối internet không được ổn định hoặc quá chậm ở trong nhà của bạn cũng có thể là lý do khiến tivi Samsung không nhận giọng nói. Lúc này, bạn cần kiểm tra lại kết nối internet của nhà mình.

Nếu bạn đã thử 4 cách trên mà vẫn không giải quyết được lỗi tìm kiếm bằng giọng nói này, vui lòng liên hệ với Trung tâm bảo hành chính hãng của Samsung hoặc đơn vị sửa chữa uy tín để được kỹ thuật viên có chuyên môn.

Viết bình luận của bạn